Phát triển chiến lược quản lý theo danh mục hàng hóa phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp

Category Management

Procurement Professional Series

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đào tạo Online

09/03/2024

4 buổi

Khóa học trong chuỗi

  • Procurement Analyst
  • Contract Manager
  • Category Manager
  • Procurement Manager
  • Support Manager
  • Quality Assurance Manager

Khóa học phù hợp cho:

LIÊN HỆ TƯ VẤN

  • Tối ưu chi phí mua hàng: Nhận diện cơ hội tối ưu chi phí và tăng cường khả năng đàm phán, qua việc phân tích chi tiêu trên các nhóm sản phẩm.
  • Cải thiện hiệu suất cung ứng: Đảm bảo nguồn cung kịp thời và hiệu quả, giảm thiểu rủi ro thiếu hụt và tồn kho.
  • Nâng cao hiểu biết về thị trường: Phát triển sản phẩm/dịch vụ phù hợp qua phân tích nhu cầu, xu hướng thị trường thông qua chiến lược danh mục tối ưu
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Tối ưu danh mục sản phẩm để phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược, tập trung vào hàng hóa mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp.
  • Phản ứng nhanh với thay đổi: Theo dõi và đánh giá liên tục hiệu suất danh mục để nhanh chóng thích ứng với sự biến động của thị trường.
  • Tối ưu hóa quản lý rủi ro: Nhận diện và quản lý rủi ro nguồn cung, giá cả và pháp luật, bảo vệ doanh nghiệp khỏi tác động tiêu cực dựa vào danh mục cụ thể

Mục tiêu khóa học

Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với những thách thức và cơ hội mới từ sự dịch chuyển trong chuỗi cung ứng và chính sách FDI. Các ngành như bán lẻ và dược phẩm, nơi có lượng hàng hóa (SKUs) lớn, đặc biệt cần một chiến lược quản lý danh mục hàng hóa hiệu quả để tối ưu hóa chi phí và đáp ứng nhu cầu thị trường. Việc xây dựng và thực thi chiến lược danh mục hàng hóa không chỉ giúp tối ưu hóa chi phí mua hàng mà còn tập trung vào các ngành hàng chiến lược, qua đó tận dụng tối đa các cơ hội thị trường.

Khóa học Category Management, một phần của Chuỗi chương trình đào tạo Procurement Professional Series, được thiết kế để cung cấp cho học viên những công cụ và kỹ năng cần thiết để phát triển và thực hiện chiến lược quản lý danh mục hàng hóa. Học viên sẽ học cách phát triển Chiến lược Danh mục, Kế hoạch Mua sắm theo Danh mục, Kế hoạch Thực hiện Danh mục, đo lường Hiệu suất Danh mục và cải thiện liên tục, nhằm nâng cao hiệu quả và giá trị quản lý theo danh mục trong doanh nghiệp.

Chapter 1: Sourcing and Category Strategy

Chapter 2: Category Management

  • Strategic Value of Category Management
  • Key Principles of Category Management
  • Category Management process
  • Supported Techniques for an effective Category Management
  • Alignment with Supply Planning
  • Determine Supply Categories and a Categories Strategy

Nội dung chi tiết

Giảng viên

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Chị Lợi là một trong những chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực Mua hàng và Cung ứng. Chị Lợi từng đảm nhận các vị trí quản lý cấp cao mảng mua hàng như Phó Chủ tịch, Giám đốc khối… tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực FMCG, F&B,…

Xuyên suốt quá trình đồng hành, chị đã góp phần giúp các doanh nghiệp đạt được những mục tiêu tài chính, các lợi thế cạnh tranh nổi trội từ đó đóng góp vào các chiến lược phát triển chung của tập đoàn.
Ms. Nguyễn Thị Lợi
Former Executive Vice President (EVP) – Procurement
of Top Biggest FMCG Companies in World

Copyright © 2023 | VILAS - Vietnam Logistics and Aviation School